1. Chính sách bảo hành của Next Step?
Theo nguyên tắc bảo hành của chúng tôi, tất cả sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Next Step chúng tôi sẽ bảo hành trong vòng 12 tháng.
Lưu ý đối với sản phẩm áp dụng bảo hành phải đảm bảo một số tiêu chí sau:
- Hư hỏng do khách quan, chúng tôi sẽ không bảo hành trong trường hợp khách hàng bảo quản sản phẩm không đúng theo hướng dẫn của Next Step.
- Sản phẩm phải đảm bảo còn nguyên tem, không có dấu hiệu bị can thiệp.
- Chúng tôi cam kết sẽ thay cho khách hàng sản phẩm mới 100% tương tự
2. Muốn yêu cầu trả hàng/hoàn tiền thì cần thực hiện những bước nào?
Theo quy định của Next Step, yêu cầu trả hàng/hoàn tiền chỉ được chấp nhận trong vòng 24 tiếng kể từ lúc nhận hàng (bao gồm thứ 7 & chủ nhật). Bạn thực hiện 6 bước đơn giản sau:
- Bước 1: Gửi bằng chứng hình ảnh/ video qua email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. chỉ rõ chi tiết sản phẩm lỗi/sai/vỡ hoặc đoạn chat thể hiện sự khác nhau giữa sự tư vấn của Người bán và sản phẩm được giao hàng. Bạn vui lòng gửi trong vòng 24 giờ kể từ khi đơn hàng giao thành công theo quy định đổi trả hàng của Next Step.
- Bước 2: Liên hệ với Người bán để trao đổi về khiếu nại và báo cho Next Step kết quả hai bên đã thống nhất.
Lưu ý: Trong trường hợp bạn gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền và bằng chứng có liên quan sau 24 giờ, Next Step sẽ phải hủy yêu cầu khiếu nại và thực hiện thanh toán cho Người bán theo quy định của Next Step.
3. Chính sách trả hàng của Next Step là gì?
Bạn có thể gửi yêu cầu trả hàng trong vòng 24 giờ kể từ lúc nhận hàng cho Người bán, áp dụng cho các trường hợp sau:
- Chưa nhận được đơn hàng (*)
- Nhận không đúng sản phẩm
- Nhận sản phẩm bị hư lỗi
Sau đó, bạn chủ động liên hệ với Người bán qua kênh chat để được hỗ trợ đổi trả nhanh chóng. Người bán có 9 ngày để thương lượng với Người mua giải quyết. Trong trường hợp Người bán cần hỗ trợ thêm Next Step can thiệp phân xử, Next Step sẽ xử lý yêu cầu này từ 35 ngày làm việc kế tiếp kể từ lúc Người bán nhờ Next Steptrợ giúp. Nhằm nhanh chóng xử lý cho bạn, bạn có thể cung cấp bằng chứng liên quan đến yêu cầu trả hàng qua email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.. Xem chi tiết về thời gian hoàn tiền tại đây.
Lưu ý: Next Step không có chính sách hỗ trợ phí gửi đổi trả hàng, bạn cần thương lượng và thống nhất với Người bán về chi phí này. Nếu Người mua chọn lí do “Chưa nhận được hàng”, Người bán chỉ có 3 ngày tự thương lượng với người mua
4. Bao lâu sau khi trả hàng sẽ nhận được tiền hoàn trả?
Người bán sẽ nhận được thông báo ngay sau khi bạn gửi Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền. Tiếp đó, Người bán có thể liên lạc với bạn để xin thêm thông tin về sản phẩm bị lỗi. Trong vòng tối đa 9 ngày kể từ ngày bạn gửi yêu cầu nếu Người bán (và hai bên không nhờ Next Step can thiệp hỗ trợ), Người bán sẽ xác nhận về việc chấp nhận hoàn tiền.
Trong trường hợp yêu cầu của bạn được chấp nhận, bạn cần phải gửi lại cho Người bán món hàng cần trả. Next Step sẽ hoàn tiền đến bạn trong vòng 24 giờ làm việc sau khi người bán nhận được hàng. Nếu bạn sử dụng ngân hàng Vietcombank, bạn sẽ nhận được tiền trong cùng ngày. Nếu bạn sử dụng ngân hàng khác, bạn sẽ nhận được tiền trong 23 ngày làm việc theo quy định của Ngân hàng.
Trong trường hợp yêu cầu trả hàng của bạn bị từ chối bởi Người bán, Next Step sẽ xử lý yêu cầu này từ 35 ngày làm việc kế tiếp.
5. Làm cách nào để trả lại hàng cho người bán?
Sau khi Người bán chấp nhận yêu cầu trả hàng của bạn, bạn vui lòng làm theo các bước sau:
Bước 1: Đóng gói hàng cần trả cẩn thận để tránh bị bễ vỡ lúc vận chuyển
Bước 2: Liên hệ với Người bán để thống nhất về phương thức trả hàng, địa chỉ gửi hàng cũng như chi phí vận chuyển trả hàng
Bước 3: Gửi hàng theo như đã thống nhất với Người bán và cung cấp cho Người bán bằng chứng về việc gửi trả hàng để Người bán có thể theo dõi, hoặc bạn cũng có thể gửi chi tiết về cho Next Step tại This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. để được hỗ trợ.
Lưu ý: Next Step không có chính sách hỗ trợ phí vận chuyển cho việc trả hàng. Vui lòng tham khảo Chính sách trả hàng của Next Step ở mục 2 bên trên.